Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Cách trị mụn trứng cá ở má bằng rong biển

Rong biển là nguyên liệu đích thị trong danh thiếp món ăn của Nhật Bản. Ngày nay, danh thiếp nền văn hóa giao thoa tạo điều kiện cho những thực phẩm mới như rong biển trở nên phổ thông hơn ở Việt Nam. Tuy nhiên, những ích lợi của rong biển đối với sức khỏe, đặc biệt là làn da thì không phải ai cũng để ý và biết được. Dưới đây là cách trị mụn ở má bằng rong biển đem lại hiệu quả bất ngờ. Chị em hãy cùng theo dõi để có thể vận dụng ngay nhé!

Mụn ở má và nguyên nhân xuất hiện

Theo phân tích, mụn xuất hiện ở những vùng khác nhau trên da mặt biểu thị những căn nguyên gây ra mụnkhác nhau. Mụn trứng cá xuất hiện ở má cho biết công năng gan và thận trong thân thể bị suy giảm bởi danh thiếp độc tố nạp vào thân thể quá nhiều khiến gan và thận phải làm ăn liên tục. Khi danh thiếp độc tố này không được thải ra ngoài, chúng sẽ bài xuất trực tiếp kiến qua da và gây ra mụn.

Rong biển và công dụng

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, bởi chưng thuộc tính sống dưới nước nên trong rong biển có tới hơn 90 loại khoáng vật cần thiết cho cơ thể, trong đó hàm lượng muối thấp và hàm lượng canxi cao cho nên rong biển thích hợp cho người muốn giảm cân hay những người mắc danh thiếp chứng bệnh về tim mạch.

Với lượng muối biển vừa phải, rong biển có khả năng tiệt trùng và kháng viêm bởi đó giúp giảm sưng rái cá cho da do mụn gây ra.
Đặc biệt, trong thành phần của rong biển có chứa fertile clement, được biết đến với tính chất năng trừ khử danh thiếp gốc tự vì trong cơ thể, loại bỏ chất cặn bã song song kích thích máu lưu thông. Nhờ đó mà thân thể trở thành thử khỏe mạnh và đưa máu “sạch” đi nuôi tế bào. Làn da sẽ trở nên mịn tơ màng trắng sáng hơn. Da bị mụn vì thế mà được cải thiện dần. Mặt khác, fertile clement còn là họat chất cấu thành nên giáp trạng (nơi tiết ra hoocmôn tăng trưởng) vì vậy sử dụng rong biển giúp cơ thể phát triển toàn diện hơn.

Bên cạnh đó, chất alga akane mannitol trong rong biển được chứng minh là một loại đường với hàm lượng calo thấp.Chính bởi thế, chất này có vai trò kích thích hệ tiêu hóa hoạt động dựa trên cơ chế nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Khi hệ tiêu hóa họat động hiệu quả, thân thể sẽ được cung cấp đầy đủ năng lượng. Căng thẳng, mệt mỏi hay hư nhược bởi vì thiếu chất đều được xua tan. Đây chính là những nguyên nhân gây mụn trứng cá. 

*Cách trị mụn ở má văn bằng rong biển khô dạng bột

- Cách 1: nguyên liệu bao gồm rong biển và quả hạnh với cùng tỉ lệ. Cách làm: trước hết chị em ngâm quả hạnh trong nước ấm khỏang 2-3 tiếng cho mềm rồi lấy ra thái nhỏ. Sau đó, cho rong biển cùng quả hạnh vào nồi luộc trong khỏang 20 phút (lượng nước vừa đủ làm ngập nguyên liệu). Cuối cùng, chắt bỏ bã và sử dụng phần nước để uống hàng ngày. Chăm chỉ ứng dụng công thức này đều đặn trong vòng 2 tuần, chị em sẽ thấy việc chăm chút da mụn với rong biển đem lại hiệu quả cao.

- Cách 2: nguyên liệu gồm có 1 thìa bột rong biển khô. 1 thìa mật ong và 1/2 thìa gel lô hội. Cách làm rất đơn chiếc giản: chị em tiền cần trộn đều bít tất cả các nguyên liệu với nhau đến khi nhận được một hổ lốn sánh mịn thì dừng lại. Cách dùng: lấy 1 cây chổi mềm để quét hỗn tạp lên trên da mặt. Lưu hỗn hợp trên da trong khỏang 15 phút rồi rửa lại mặt văn bằng nước ấm. Đây là cách trị mụn tại nhà neo đơn giản và hữu hiệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét